Home » , » Chỉnh sửa MsConfig để giải quyết các xung đột phần mềm

Chỉnh sửa MsConfig để giải quyết các xung đột phần mềm

Đăng bởi Unknown vào 22 tháng 4, 2011 | Thứ Sáu, tháng 4 22, 2011

MsConfig là tiện ích quản lý những gì hoạt động khi Windows khởi động. Đối với những trường hợp máy tính khởi động gặp lỗi xung đột hệ thống (chủ yếu là do các phần mềm cài đặt) thì lúc này bạn hãy tận dụng sức mạnh mà MsConfig mang lại cho bạn. Nó sẽ giúp bạn vô hiệu hóa những ứng dụng đó, qua đó biết được hệ thống bị xung đột có phải do phần mềm mới cài đặt hay không.

+Đối với Windows XP 

Vào Start, chọn Run và gõ vào hộp thoại Open dòng lệnh msconfig để mở cửa sổ System Configuration Utility.

- Di chuyển đến tab General, bạn hãy đánh dấu chọn trước lựa chọn Selective Startup.
Tại đây hủy dấu chọn trước những lựa chọn sau: Process SYSTEM.INF File, Process WIN.INI File và Load Startup Items. Tuyệt đối không được tắt mục Load System Services vì nếu bạn hủy dấu chọn trước lựa chọn này, bạn sẽ vô hiệu hóa những dịch vụ khởi động (services) của Windows, bao gồm những dịch vụ như: tính năng Plug and Play, Network, Error Reporting,… cũng như xóa vĩnh viễn những điểm khôi phục của System Restore mặc dù bạn không vô hiệu nó.
Tiếp tục đánh dấu trước lựa chọn Use Original BOOT.INI để sử dụng nguyên bản tập tin BOOT.INI theo mặc định của Windows.
- Tiếp tục chuyển sang tab Services: đầu tiên bạn hãy đánh dấu vào mục Hide All Microsoft Services để ẩn những dịch vụ liên quan đến hệ thống nhằm tránh lựa chọn vào những dịch vụ liên quan đến Windows. Tiếp tục bạn đánh dấu vào nút Disable All để vô hiệu hóa tất cả những dịch vụ chạy cùng hệ thống do các phần mềm cài đặt trong máy thực hiện. Xong xuôi tất cả bạn nhấn vào nút OK để xác nhận. Một hộp thoại popup cảnh báo hiện ra có nội dung System Configuration Utility to change the way in which Windows starts bạn nhấn vào nút OK to reboot the computer để khởi động lại hệ thống xác nhận việc bạn đã thay đổi.

+Đối với Windows Vista 

Vào Start, chọn Run, gõ msconfig rồi nhấn Enter để mở hộp thoại System Configuration.
- Tại tab General, click vào Selective Startup. Tuy nhiên ở đây bạn chỉ cần hủy trước lựa chọn Load startup items là được rồi.

- Tiếp tục chuyển qua tab Services, đánh dấu chọn trước Hide All Microsoft Services và nhấn vào button Disable All. Cuối cùng nhấn OK để xác nhận, hộp thoại tương tự hiện ra như Windows XP, bạn khởi động lại hệ thống để xác nhận những thay đổi.
Sau khi thực hiện các công việc trên mà hệ thống vẫn xảy ra xung đột thì bạn có thể kết luận đó không phải là do phần mềm cài trong máy. Lúc này bạn hãy vào lại cửa sổ System Configuration Utility như trước và nhấn chọn tab General và đánh dấu chọn trước mục Normal startup là xong.

+Mở rộng phạm vi kiểm tra 

Nếu hệ thống không xảy ra xung đột nữa chứng tỏ phần mềm cài trong máy đã xung đột với nhau. Để kiểm tra sâu hơn, khi khởi động System Configuration Utility bạn chọn Tab Services và đánh dấu khoảng một nửa số phần mềm mà xuất hiện trong cửa sổ này để thử xem có phần mềm nào gây ra lỗi trên hay không. Qua đó dần dần bạn sẽ tìm được nguyên nhân chính gây ra những xung đột đó cho hệ thống, nhất là danh sách những dịch vụ khởi động nhiều. Khi đã phát hiện ra, bạn có thể ngừng nó hoặc gỡ bỏ khỏi hệ thống để tránh những xung đột xảy ra sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

* Lưu ý :
- Vì sự trong sáng của Tiếng Việt, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại đây.

 
Developed by: Nguyen Huan IT
Copyright © . IT BLOG - All Rights Reserved
Designed by Creating Website
Proudly powered by Blogger