Home » , , » Dùng điện thoại phát hiện camera quay lén trong nhà nghỉ

Dùng điện thoại phát hiện camera quay lén trong nhà nghỉ

Đăng bởi Unknown vào 27 tháng 4, 2015 | Thứ Hai, tháng 4 27, 2015

Chỉ với chiếc điện thoại smartphone, bạn có thể phát hiện ra camera quay lén trong nhà nghỉ, khách sạn.
 
Sự lo lắng của bạn hoàn toàn có cơ sở khi hiện nay với công nghệ camera quan sát được cải tiến và phát triển, những chiếc camera ngụy trang ngày càng nhỏ và tinh vi hơn. Và hầu hết, các nhà nghỉ, khách sạn… đều có gắn camera quay lén ngụy trang ở những hóc trong phòng rất khó có thể phát hiện được và được điều khiển từ xa qua mạng internet.

Có hai cách phát hiện camera quay lén đơn giản với điện thoại như sau:
 
Sử dụng chính camera điện thoại
Với những loại camera ngụy trang có đèn hồng ngoại, chúng ta không thể phát hiện bằng mắt thường được nhưng với camera điện thoại thì có thể. Sử dụng điện thoại có chế độ chụp hình, ta bật chế độ chụp hình quét một vòng ở những khu vực trong phòng bạn nghi ngờ có thể được đặt camera quay lén. Nếu có camera hồng ngoại thì màn hình điện thoại của bạn sẽ sáng.

Ngay bây giờ bạn cũng có thể thử nghiệm cách này với điều khiển tivi, quạt, điều hòa… trong nhà bạn. Tất cả các thiết bị này đều có hồng ngoại.

Hãy thử ngay luôn nhé, bạn sẽ thấy 1 đốm sáng trên màn hình điện thoại của bạn. Với camera ngụy trang có hồng ngoại cũng tương tự như vậy.

Thực hiện cuộc gọi, rà âm thanh
Thực hiện cuộc gọi và sau đó quét điện thoại xung quanh nơi đáng nghi ngờ. Điện thoại sẽ có tiếng ồn loẹt xoẹt gần những sản phẩm phát ra từ trường.
​​

Không phải tất cả các điện thoại đều có thể làm việc này, nhưng nếu chiếc điện thoại của bạn phát ra tiếng ồn loẹt xoẹt khi đặt gần loa hoặc khi có cuộc gọi chuẩn bị đến, nghĩa là điện thoại của bạn có thể sử dụng để dò camera.

Camera có thể được giấu kín, nhưng ống kính thì không thể giấu hoàn toàn mà chỉ có thể nguỵ trang. Hãy bắt đầu những nơi đáng nghi ngờ nhất như phòng tắm, phòng ngủ hoặc những nơi lưu giữ những món đồ giá trị, đặc biệt.

Hãy kiểm tra từng ngóc ngách trong căn phòng của bạn, từ lọ hoa, các bức tranh treo trên tường đến những khu vực bất thường khác, bóng đèn, gương. Tìm cả dưới các tấm rèm cửa, giá sách.

Ngoài ra cần lưu ý thêm Lắng nghe từng tiếng động nhỏ.

Hãy để căn phòng hoàn toàn yên tĩnh, sau đó lắng nghe thật kỹ. Nhiều loại camera nhỏ, nhạy thường phát ra tiếng lào xào hoặc những tiếng click khi chúng hoạt động. Thông thường, camera hay được giấu trong các cuốn sách, máy báo cháy, cây cảnh trên bàn, trong nhà, hộp giấy ăn, thú nhồi bông và các công tắc điện.

Ngoài ra, hãy kiểm tra xem camera có thể được giấu ở những nơi ít nghi ngờ hơn như túi, ví, hộp đựng DVD, thiết bị lọc không khí, mắt kính, đèn lava, các nút hoặc tuốc nơ vít.

Hãy tìm những lỗ nhỏ, có thể không lớn hơn chữ “o”, chúng có thể nằm đâu đó đối diện với căn phòng. Xem xét những tấm gương có vẻ không có lý do gì để treo ở đó. Cũng có thể camera không thể ở chỗ đó, nhưng bạn vẫn nên cẩn thận.

Tắt hết đèn và nhìn quanh xem có xuất hiện bóng đèn LED nhỏ xíu màu xanh hoặc đỏ nào không. Một số micro thường có đèn khi bật lên, và nếu kẻ lắp đặt nó không cẩn thận, họ có thể không vô hiệu tính năng này. Ngoài ra, khi đèn đã tắt, hãy để ý kỹ tín hiệu đèn nháy và kiểm tra cẩn thận tất cả các gương.
Theo Stardaily

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

* Lưu ý :
- Vì sự trong sáng của Tiếng Việt, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại đây.

 
Developed by: Nguyen Huan IT
Copyright © . IT BLOG - All Rights Reserved
Designed by Creating Website
Proudly powered by Blogger