Home » » Ai hạnh phúc hơn?

Ai hạnh phúc hơn?

Đăng bởi Unknown vào 28 tháng 5, 2015 | Thứ Năm, tháng 5 28, 2015

Một con quạ sống trong rừng và nó cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống của mình. Nhưng đến một ngày kia, nó nhìn thấy một con chim thiên nga. Nó nghĩ "Thiên nga thật trắng, còn mình thì đen thui. Chắc hẳn thiên nga là con chim hạnh phúc nhất trên đời".

Và nó nói như thế với con thiên nga. Nhưng thiên nga lại nói rằng "Thực ra tôi cũng từng nghĩ mình là loài chim hạnh phúc nhất ở đây cho đến khi tôi nhìn thấy con vẹt, lông nó có 2 màu. Giờ tôi nghĩ vẹt là chú chim hạnh phúc nhất của tạo hoá." Con quạ sau đó lại đến gần con vẹt. Vẹt lúc này giải thích là "Tôi cũng đã từng sống hạnh phúc cho đến khi tôi nhìn thấy chim công. Tôi thì chỉ có 2 màu mà công thì lại có rất nhiều màu".

Sau đó con quạ đến gặp một con công trong sở thú và thấy rằng có hàng trăm người xúm quanh để xem công. Sau khi mọi người đi hết, con quạ tiến đến gần con công và nói. "Công thân mến, bạn thật là xinh đẹp. Hàng ngày có hàng nghìn người đến ngắm bạn. Còn tôi thì ai nhìn thấy là đuổi tôi đi ngay. Tôi nghĩ bạn là chú chim hạnh phúc nhất hành tinh." Con công mới trả lời "Trước đây lúc nào tôi cũng nghĩ mình là loài chim xinh đẹp và hạnh phúc nhất. Nhưng chính vì vẻ đẹp đó, tôi bị nhốt trong này. Tôi đã xem rất kỹ rồi và nhận thấy chỉ có loài quạ mới không bị nhốt ở đây. Tôi đã nghĩ ước gì mình là quạ, tôi đã có thể bay nhảy khắp nơi rồi".

Đó cũng là vấn đề của mỗi chúng ta. Con người thường hay so sánh mình với người khác một cách không cần thiết rồi lại buồn bã vì điều đó. Chúng ta không coi trọng những gì tạo hoá đã ban tặng cho chúng ta. Tất cả đều dẫn đến một vòng luẩn quẩn của sự buồn bã. Học cách vui vẻ với những gì bạn có thay vì nhìn vào những thứ bạn không có. Luôn luôn có người hơn hoặc kém bạn. Những người biết hài lòng với những gì mình có là người hạnh phúc nhất thế gian.
(sưu tầm)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

* Lưu ý :
- Vì sự trong sáng của Tiếng Việt, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu khi viết bình luận.
- Nội dung phải liên quan đến chủ đề bài viết.
- Không dùng lời lẽ khích bác, thô tục ảnh hưởng đến người khác.
- Không đặt link đến Blog/Web khác.
- Những góp ý, thắc mắc không liên quan các bạn vui lòng post tại đây.

 
Developed by: Nguyen Huan IT
Copyright © . IT BLOG - All Rights Reserved
Designed by Creating Website
Proudly powered by Blogger